Với cực nhiều người, cuộc khai mạc tại giải đấu EA Madden ở Jacksonville đã khiến cho Esport lọt vào tầm ngắm của hàng triệu người. Xét về thực tại, toàn cầu trò chơi video khó khăn cũng đang là hiện tượng quốc tế đang lớn mạnh quá mau chóng.
Esport có nghĩa là thể thao điện tử. Esports trình bày toàn cầu của những trò chơi video có công ty khó khăn. Các đối thủ trong khoảng các giải đấu hoặc các đội đối đầu trong cộng một trò chơi phổ biến với các game thủ tại nhà: Fortnight, Liên minh huyền thoại, Counter-Strike, Call of Duty, Overwatch và Madden NFL,… Những game thủ này được theo dõi bởi hàng triệu người ái mộ trên toàn toàn cầu, những người tham gia các sự kiện trực tiếp hoặc video chiếu trên tivi thậm chí cả những sự kiện trực tiếp.
esports có hình thức đơn vị các giải đấu cho những trò chơi đồ họa video đa dạng người chơi, đặc thù giữa những đội và người chuyên nghiệp. Hình thức công ty này đã trở nên nhiều trong khoảng cuối năm 2000, tuy vậy phải tới năm 2010 thì thể thao điện tử mới đích thực là một nhân tố quan yếu trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử.
ai là người xem Esport?
Câu tư vấn là có không ít người xem esport. Theo Thống kê trong khoảng Newzoo – một công ty phân tách thị phần cho thấy, có đến 380 triệu người trên toàn thế giới xem eSports trong năm nay, bao gồm 165 triệu người ham mê eSports (thuật ngữ miêu tả người xem thường xuyên). Phần nhiều những người yêu thích này tới trong khoảng Bắc Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc.
Các giải đấu và các sự kiện khác có thể thu hút phần lớn người xem, những giải đấu này có thể cạnh tranh với đông đảo các buổi đi chơi thể thao truyền thống. Có thể bạn ko tin, nhưng giải vô địch Liên minh huyền thoại toàn cầu 2017 đã lôi kéo hơn 80 triệu người xem, khiến nó trở nên một trong những giải đấu thể thao điện tử nhiều nhất từ trước đến nay. Vào tháng 7, ESPN và Disney XD tuyên bố họ đã bảo đảm một hợp đồng phổ quát năm để phát sóng Overwatch League, một giải đấu quốc tế hoàn toàn mới với 12 nhượng quyền xoay quanh co game bắn súng góc nhìn thứ nhất khôn xiết nức danh – Overwatch.
Theo nghiên cứu trong khoảng Newzoo, 588 sự kiện esports to đã được diễn ra vào năm 2017.
ai là người chơi thể thao điện tử?
Khó như có thể tưởng tượng cho các tín đồ của các giải đấu thể thao truyền thống như NFL hoặc NBA; Thể thao điện tử, ở cấp độ cao nhất, hoạt động theo cách như vậy. Trên thực tại, tháng 4 này NBA đã đơn vị một dự thảo cho sự ra mắt của giải đấu eSports mới tụ hội vào nhượng quyền thương nghiệp trò chơi NBA 2K theo chủ đề bóng rổ. Trong dự thảo, 102 người chơi eSports chuyên nghiệp đã được chọn, với phần đông sự hào hoa và tình cảnh thường dành cho người chơi trên sân.
Các trường đại học thậm chí đã nhận được vào hành động. Hơn 50 trường đại học có các chương trình eSports varsity được công nhận bởi một cơ quan điều hành được gọi là Hiệp hội Esleg Collegiate Esports. Giải vô địch NACE đã kiếm được hàng ngàn đô la Mỹ tiền thưởng, được dành cho học bổng cho những người thắng lợi.
Tại Việt Nam, thể thao điện tử chưa được đưa vào trong trường học, nhưng nó vẫn được cực nhiều người tham dự. Thậm chí những đứa trẻ học cấp 1, hai, 3 cũng có những đóng làm phổ biến thêm cho các bộ môn esport. Hiện nay rất khó để Con số được số người tham dự chơi esport, tuy nhiên rất nhiều mọi người đều có thể chơi để tiêu khiển, còn những người tham gia đấu chuyên nghiệp thì phải có năng lực thực sự.
Esports – môn thể thao của mai sau
Chỉ trong thời gian ngắn mà bộ môn thể thao điện tử đã lây lan trên thế giới, ngày một có phổ biến giải đấu cạnh tranh và thu hút được phổ biến người chơi trên toàn cầu. Tại Việt Nam trong Liên Minh Huyền Thoại chắc bạn sẽ quen với đội tuyển GAM (GIGABYTE Marines) với những thành viên then chốt như Noway, Levi (hiện đang sang nước ngoài thi đấu chuyên nghiệp), Archie, Optimus,… họ cùng những cái tên ko tham dự thi đấu chính thức trên trường đấu quốc tế, nhưng vẫn đình đám trên mạng phường hội qua những buổi livestream. Không chỉ thế, các trang web đặt cược liên minh huyền thoại xây dựng thương hiệu lôi kéo hầu hết người tham dự.
Trong một thời kì ngắn, Esports đã trở thành quan yếu bởi vì:
chừng độ phổ biến: Các giải đấu Esports thường xuyên thu hút hàng chục ngàn người ngưỡng mộ và hàng triệu người xem trực tuyến. Vào năm 2013, Chung kết toàn cầu của LoL (Liên minh huyền thoại) đã thu hút 27 triệu người xem, vượt qua số người xem của Chung kết NBA và World Series năm đấy.
đa dạng tiền: 10 khoản thanh toán esports lớn nhất có tổng giá trị hơn 71 triệu đô la. Trong không ít trò thể thao điện tử, nếu tính tổng vào sẽ có một Thống kê đồ sộ.
như vậy, Esports nói đến các trò chơi video được coi là một môn thể thao chuyên nghiệp, có người chơi thanh toán, lượng người ngưỡng mộ rất nhiều, bán trường đấu, tài trợ và các khoản trả tiền giải đấu đồ sộ. Trong vài năm qua, esports đã trở nên một ngành nghề công nghiệp giá trị hàng tỷ USD trải rộng khắp mọi nơi trên thế giới.